Menu

Chăm sóc đá tự nhiên ngay sau thi công

Ngay sau khi thi công, nếu không tuân thủ đúng các quy trình vệ sinh và lắp đặt, đá tự nhiên có thể gặp các vấn đề cần phải xử lý để đảm bảo vẻ đẹp của đá tự nhiên. Nếu đá tự nhiên chỉ bị bám bụi bẩn, bề mặt không bị trầy xước và mất độ bóng thì chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh làm sạch sau khi thi công như Neugel hoặc Algafloor.
Tuy nhiên, do quá trình chuẩn bị vật liệu, bọc lót mặt bằng sau thi công chưa được cẩn thận cũng như sự di chuyển của các nhà thầu thi công khác nên đá sau khi thi công đá tự nhiên thường gặp các vấn đề phổ biến sau:
         

Đá bị trầy xước, mất độ bóng:  Cần đánh bóng lại để loại bỏ vết trầy xước và khôi phục lại độ bóng bề mặt.

da-tu-nhien-sau-thi-cong

Đá tự nhiên bị trầy xước do bọc lót bảo vệ sau thi công không tốt

- Đá bị bám bẩn: Trong quá trình thi công, hồ, vữa, xi măng, keo hoặc sơn…có thể bị rây ra đá tự nhiên. Nếu không được làm sạch ngay lập tức tại thời điểm rây bẩn thì sau đó một thời gian ngắn, các vết bẩn này không thể thể làm sạch được bằng những cách thông thường. Lúc này, để làm sạch vết bẩn, cần sử dụng các hóa chất chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Disycott, Decera/p.

da-tu-nhien-sau-thi-cong

Đá tự nhiên bị bám bẩn trong quá trình thi công

- Đá bị ngấm nước có thể dẫn đến ố vàng, đặc biệt ở đường mạch. Nguyên nhân chủ yếu là do đá chưa được chống thấm hoặc việc chống thấm chưa đúng quy trình. Cũng có trường hợp do sử dụng chất chống thấm chưa phù hợp. Để xử lý vấn đề này, cần sử dụng chất chuyên dụng như Oxidant, Margel, No Rug để hút vết ngấm nước, vết ố vàng. Sau đó chống thấm lại bề mặt để tránh vết ố xuất hiện trở lại bằng các chất chống thấm phù hợp như Hidro Protector MM, Pro TW Lux, Hidro 500

da-tu-nhien-sau-thi-cong

 Đá tự nhiên bị ngấm nước, ố vàng


Để được tư vấn thêm về câc vấn đề liên quan tới cách chăm sóc đá tự nhiên ngay sau khi thi công, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Stonecare – Công ty liên doanh Vinastone
Ms. Lê Thị Thảo
Email: mailto:stonecare@vinastone.com
Điện thoại: 04.3 642 17 21 (Ext. 106)/ 0989 952 799
Website: stonecare.info

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng