Menu

Chăm sóc bảo dưỡng đá Travertine

Travertine - một biến thể của đá Limestone - được hình thành bởi quá trình kết tủa nhanh của canxi cacbonat tại các khu vực xung quanh suối nước nóng hoặc các hang đá vôi. Với vẻ đẹp đến từ các vân đá ngẫu nhiên dạng vân gỗ, Travertine được sử dụng rộng rãi trong xây dựng như một loại vật liệu ốp lát.



đá travertineĐá Travertine

Để gìn giữ vẻ đẹp và độ bền cho đá Travertine, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến đá và các biện pháp khắc phục:

1. Sử dụng chất tẩy rửa thông thường để làm sạch đá Travertine

Đá Travertine có nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt nên việc chăm sóc hàng ngày là rất quan trọng. Hiện nay chúng ta thường sử dụng các chất tẩy rửa thông thường hoặc dùng dấm, chanh… để vệ sinh bề mặt đá Travertine. Việc làm này không gây hậu quả tức thời nhưng về lâu dài, các chất này có thể ăn mòn bề mặt đá, làm mất độ bóng của đá.
Cách đơn giản để vệ sinh bề mặt đá là sử dụng khăn mềm và nước sạch. Nếu bề mặt đá có xuất hiện những vết bẩn do thức ăn, dầu mỡ… chúng ta cần sử dụng những dung dịch làm sạch chuyên dụng cho đá Travertine như Neugel hoặc Algafloor.



Bồn tắm ốp bằng đá Travertine


2. Đá chưa được chống thấm hoặc chống thấm chưa đúng cách

Với kết cấu có nhiều lỗ nhỏ li ti nên đá Travertine cần được chống thấm đúng cách và đúng chất chống thấm. Nếu không được chống thấm, nước và các chất bẩn có thể thấm qua những lỗ nhỏ tạo ra những vết ố vàng ở sâu trong đá rất khó khắc phục. Vì vậy, trước khi đưa vào sử dụng, đá Travertine cần được chống thấm bằng chất chống thấm chuyên dụng cho đá tự nhiên như Hidro SST, Hidro protector mm, Protex, Pro TW Lux. Bên cạnh đó, tùy vào từng hạng mục chúng ta cần thực hiện chống thấm định kỳ 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần.


Sàn đá Travertine và chân bàn làm bằng đá Travertine trong phòng họp

Sàn đá Travertine và chân bàn làm bằng đá Travertine trong phòng họp


3. Đá thường xuyên tiếp xúc với cát, bụi

Khi sử dụng đá Travertine trong hạng mục sàn, chúng ta cần lưu ý sử dụng thảm tại các khu vực cửa ra vào để tránh cát, bụi tích tụ ở các lỗ nhỏ trên bề mặt đá. Đồng thời, cát và bụi do đi lại có thể gây nên những vết xước trên bề mặt đá và làm mất độ bóng của đá. 

Khi đá bị xước, mất độ bóng, chúng ta cần khắc phục bằng cách mài bóng lại bề mặt đá bằng A3 Yellow - chất làm bóng chuyên dụng cho đá Travertine. Sau khi khắc phục, đá Travertine cần mài bóng định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm/lần để duy trì vẻ đẹp và độ bền.

 

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng