Menu

Cách vệ sinh tường đá tự nhiên

Đá tự nhiên được sử dụng khá phổ biến cho hạng mục tường trong nhà và ngoài trời cho các công trình nhà riêng và thương mại. Để đá tự nhiên trong hạng mục này luôn sạch đẹp, góp phần tôn thêm vẻ đẹp của công trình, việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên đúng cách là rất quan trọng.


Tường đá tự nhiên trong khách sạn Crowne Plaza West Hanoi

Đối với hạng mục đá tự nhiên ốp tường bên trong nhà: Tường đá ở bên trong nhà thường chỉ bị bám bụi bẩn nên việc vệ sinh khá đơn giản. Hàng tuần lau sạch bụi bẩn sau đó vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel hay Algafloor .


Đá Limestone ốp mặt tiền trong một công trình nhà riêng

Đối với các hạng mục đá tự nhiên ốp tường ngoài trời:

Đá tự nhiên trong hạng mục này rất dễ bám bẩn và xuống cấp bởi đây là hạng mục chịu tác động của thời tiết như nắng, mua, gió…Điều cần lưu ý đầu tiên là đá tự nhiên cần phải được chống thấm để bảo vệ bề mặt tốt nhất. Chất chống thấm dùng cho đá ở hạng mục này phải có tính năng chịu được thời tiết, có khả năng kháng tia UV, không tạo màng, không làm thay đổi mầu sắc của đá như các sản phẩm Pro TW Lux hoặc Protex .


 Mặt tiền Trung tâm thống tấn Quốc Gia (Hà Nội) 

Bột chít mạch dùng cho hạng mục tường ngoài trời cũng cần phải được chú ý đặc biệt. Bột phải có khả năng chống chịu được thời tiết. Nếu sử dụng bột mạch không đúng chủng loại, khi gặp nắng mưa bột mạch sẽ tan chảy. Sau một thời gian bột chit mạch sẽ ngấm vào đá gây hư hại và làm xấu đá. Lúc này việc loại bỏ bột chit mạch không phù hợp sẽ rất khó khăn và tốn kém. 

Bên cạnh đó việc chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ bằng các chất vệ sinh chuyên dụng dành cho đá ( Neugel , Algafloor  ) để hạn chế tối đa sự hư hại và loại bỏ nấm mốc. Tùy vào từng loại đá, định kỳ chống thấm lại theo sự tư vấn của các công ty chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên chuyên nghiệp.

Để được tư vấn thêm về câc vấn đề liên quan tới cách vệ sinh tường đá tự nhiên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Stonecare – Công ty liên doanh Vinastone
Ms. Lê Thị Thảo
Email:
stonecare@vinastone.com
Điện thoại: 04.3 642 17 21 (Ext. 106)/ 0989 952 799
Website:
stonecare.info

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng