Menu

5 lý do làm đá tự nhiên xấu đi

Đá tự nhiên mang vẻ đẹp riêng có, không trùng lặp và là vật liệu bền vững, được sử dụng rộng rãi trong các hạng mục nội ngoại thất ở các công trình như khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, resort, biệt thự, căn hộ…Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các hạng mục có sử dụng đá tự nhiên của hầu hết các công trình đã xuống cấp với các vấn đề chủ yếu thường gặp như: mặt đá bị ố vàng, trầy xước, mất độ bóng, ngấm nước…làm giảm đáng kể vẻ đẹp vốn có của đá tự nhiên. Qua quá trình trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ thi công các công trình, Vinastone tổng kết có 5 lý do cơ bản dẫn tới hiện tượng này:

Lý do đầu tiên: Người sử dụng chưa thực hiện đúng như theo hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên. Ví dụ như không thực hiện việc làm sạch các vết bẩn bằng sản phẩm làm sạch phù hợp ngay khi chúng xuất hiện (các vết bẩn do dầu mỡ, cà phê, trà, thực phẩm, mỹ phẩm, mực bút bi, bút máy, sơn, nấm mốc, địa y…) hoặc không thực hiện đánh bóng định kỳ gây ra các vết ố, bẩn, mất độ bóng…

Lý do thứ hai: Chất lượng thi công đá tự nhiên và chất lượng sản phẩm đá tự nhiên không đạt yêu cầu. Ví dụ như đá chưa được chống thấm tốt trước khi thi công hoặc sử dụng loại đá tự nhiên không phù hợp với hạng mục công trình. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuối cùng của mỗi hạng mục đá tự nhiên. Vì vậy, việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên uy tín là bước quan trọng đầu tiên để đạt được các yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

vat-ban

 

ly-do-lam-da-tu-nhien-xau-di ly-do-lam-da-tu-nhien-xau-di ly-do-lam-da-tu-nhien-xau-di ly-do-lam-da-tu-nhien-xau-di
Chống thấm Chăm sóc hàng ngày Xử lý bề mặt Xử lý vết bẩn

 Lý do thứ ba: Các chủ công trình, chủ đầu tư chưa thực sự quan tâm tới vấn đề chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên. Vì vậy, hầu như các hạng mục đá không được chăm sóc, bảo dưỡng mà chỉ được vệ sinh thông thường.

Lý do thứ tư: Một số các công trình lớn, khách sạn, văn phòng có quan tâm tới vấn đề chăm sóc, bảo dưỡng đá tự nhiên nhưng lại thực hiện chưa đúng. Các đơn vị này hoặc là tự thực hiện bảo dưỡng bảo trì không đúng hoặc là thuê các công ty vệ sinh công nghiệp thực hiện chăm sóc bảo dưỡng. Hầu hết các công ty vệ sinh công nghiệp này không có sản phẩm chuyên biệt dành cho đá tự nhiên cũng như tìm hiểu chuyên sâu về đá tự nhiên để có những cách xử lý, bảo dưỡng phù hợp, nhiều trường hợp là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng xấu đi của đá.

Lý do thứ năm: Có một số trường hợp đá bị, bẩn do tính chất tự nhiên của đá hoặc đá bị vôi hóa do nước chứa muối khoáng trên bề mặt đá, khi nước bốc hơi để lại các vệt màu vàng, nếu để lâu ngày sẽ thành vết ố vàng, rất khó làm sạch.

Trên đây là các lý do cơ bản làm đá tự nhiên trong các hạng mục công trình xấu đi. Hiểu rõ các nguyên nhân này, chúng ta có thể chủ động chăm sóc và bảo dưỡng đá tự nhiên tốt hơn để tôn vinh vẻ đẹp của đá tự nhiên.

 

 

ly-do-lam-da-tu-nhien-xau-di

Vệ sinh hàng ngày sàn đá với sản phẩm chuyên dụng

 Trong trường hợp cần tư vấn hoặc cần các sản phẩm – dịch vụ chuyên nghiệp, Quý khách hàng có thể liên hệ: 

Bộ phận Stonecare – Công ty liên doanh Vinastone
Ms. Lê Thị Thảo
Email: stonecare@vinastone.com
Điện thoại: 04.3 642 17 21 (Ext. 106)/ 0989 952 799

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng