Menu

Vệ sinh mặt bàn đá tự nhiên đúng cách

ban-da-tu-nhien

Mặt bàn đá tự nhiên là nơi thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn, thức uống. Vì vậy việc quan trọng đầu  tiên là phải đảm bảo mặt bàn đá tự nhiên đã được chống thấm bằng sản phẩm phù hợp như Hidro Protector MM, Pro TW Lux của Faber (Italia). Bên cạnh đó, cần thực hiện chống thấm lại định kỳ tùy theo loại đá sử dụng và theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Tuy nhiên, chất chống thấm không có khả năng bảo vệ bề mặt khỏi các chất có tính axit. Vì vậy cách đơn giản để bảo vệ mặt bàn đá tự nhiên là sử dụng và vệ sinh hàng ngày đúng cách.

ve-sinh-mat-ban-da-tu-nhien

Mặt bàn đá tự nhiên Granite

Đá Granite có đặc tính cứng, ít bị trầy xước. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt bàn đá Granite, người dùng vẫn cần hạn chế việc cácvết bẩn có thể thâm nhập vào đá bằng cách lau ngay chúng khi bị đổ ra bàn. Không để vết bẩn trên bề mặt qua đêm. Đá Granite rất dễ bị ngấm, tạo thành vết ố bởi các chất có chứa dầu, axit. Vì vậy, hãy lau ngay khi các dung dịch này bị đổ ra mặt bàn, sau đó lau lại bằng chất vệ sinh có độ pH trung tính chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel, Algafloor.

Trong trường hợp bạn không lau kịp, tạo thành vết ố trên bề mặt, hãy sử dụng các hóa chất để loại bỏ vết ố. Tùy thuộc vào loại chất bẩn mà có các chất khác nhau để xử lý. Nếu vết bẩn do dầu, mỡ thì dùng sản phẩm No Oil, vết bẩn do chè, café, bút mực, nước sinh tố,…thì dùng No Mac Gel. Nếu vết do chất có tính axit làm mờ, mất độ bóng bề mặt, người dùng nên liên lạc với các công ty dịch vụ chuyên nghiệp để xử lý.

ve-sinh-mat-ban-da-tu-nhien

Mặt bàn đá tự nhiên Marble

Mặt bàn đá marble rất dễ bị ngấm bẩn bởi các dung dịch có tính axit như nước ép trái cây, sốt cà chua, cà phê, rượu… nên việc chăm sóc, bảo dưỡng cần phải đặc biệt chú ý. Dùng khăn lau ngay lập tức các vết bẩn, sau đó làm sạch bằng chất vệ sinh có độ pH trung tính chuyên dụng như Neugel, Algafloor. Luôn sử dụng tấm lót khi đặt các đồ nóng lên trên mặt bàn. Sử dụng đế lót ly chanh, cam để tránh ăn mòn bề mặt.  Trong trường hợp mặt bàn bị ố do chè, cà phê, rượu, nước trái cây,…. nên dùng No Mac Gel để xử lý. Nếu vết do chất có tính axit làm mờ, mất độ bóng bề mặt, bạn nên liên lạc với các công ty dịch vụ để xử lý.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng