Menu

Sử dụng và chăm sóc sàn đá Travertine mặt bóng đúng cách

Được hình thành qua sự tích tụ canxit từ các suối nước nóng, đá tự nhiên Travertine chứa rất nhiều lỗ do những bong bóng lưu huỳnh ăn mòn đá. Khi đưa vào sử dụng, các lỗ này thường được bít bằng các loại nhựa tổng hợp hoặc xi măng. Cũng chính bởi Travertine có những lỗ rỗng tự nhiên nên người sử dụng cần lưu ý hơn khi chăm sóc và bảo dưỡng loại này. Dưới đây là một số gợi ý sử dụng và chăm sóc sàn đá Travertine mặt bóng:

 Sàn đá Travertine mặt bóng thanh lịch

1. Thường xuyên quét bụi và làm sạch


Sàn đá Travertine mặt bóng có thể bị mất độ bóng, trầy xước do bị bám bụi và đất cát. Vì vậy, cần thường xuyên quét và làm sạch để ngăn bụi rơi vào các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt đá. Tốt nhất nên đặt tấm thảm ở cửa ra vào để hạn chế tối đa bụi bẩn và đất cát từ bên ngoài. Lau sàn đá Travertine bằng nước hoặc dung dịch làm sạch dành riêng cho đá. Cuối cùng, lau khô sàn bằng khăn sạch.

Sàn Travertine mặt bóng trong căn bếp tiện nghi

2. Sử dụng dung dịch làm sạch phù hợp


Sàn đá tự nhiên Travertine ễ dàng bị ăn mòn bởi các dung dịch và vết bẩn có tính axit khiến đá bị mất độ bóng. Vì vậy, cần lưu ý không sử dụng các dụng dịch tính axit để làm sạch đá. Bên cạnh đó, để bảo vệ sàn đá, cần loại bỏ và làm sạch ngay lập tức các vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện.


3. Chống thấm lại định kỳ:


Do Travertine có các lỗ rỗng nên đá rất dễ bị ngấm nước. Cần định kỳ kiểm tra và thực hiện chống thấm lại để đảm bảo đá không bị ngấm nước.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng