Menu

Sử dụng và chăm sóc đảo bếp làm bằng đá Granite

Hiện nay, đảo bếp với mặt bàn làm từ đá Granite ngày càng phổ biến trong các căn bếp hiện đại. Để duy trì vẻ đẹp và tăng tuổi thọ của đảo bếp, chúng ta cần sử dụng đúng cách và chăm sóc đảo bếp hàng ngày. Dưới đây là một số lưu ý của Vinastone khi sử dụng đảo bếp:

1.     Khi gặp sự cố tràn, đổ đồ ăn

Hãy làm sạch đảo bếp ngay lập tức, đặc biệt là đối với các loại đồ ăn có tính axit như cà phê, rượu vang, nước sốt cà chua.. và nước trái cây. Mặc dù những loại đồ ăn này không làm xước đá Granite nhưng nếu không làm sạch ngay, chúng có thể để lại vết bẩn, vết ố trên bề mặt đá.

Nên sử dụng một chiếc khăn mềm dành riêng để lau bề mặt đá. Sau khi lau bằng khăn sạch, hãy lau lại bằng chất vệ sinh có độ trung tính chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel, Algafloor. Không sử dụng các chất tẩy rửa không chuyên cho đá vì sử dụng nhiều lần có thể làm mất độ bóng và làm tổn thương bề mặt đá.

               dao-bep-da-granite        

Trong trường hợp bạn không lau kịp, tạo thành vết ố trên bề mặt, hãy sử dụng các hóa chất để loại bỏ vết ố. Tùy thuộc vào loại chất bẩn mà có các hóa chất khác nhau để xử lý. Nếu vết bẩn do dầu, mỡ nên dùng sản phẩm No oil, vết bẩn do chè, cafe, bút mực, nước sinh tố… lại nên dùng No Mac Gel… Nếu vết bẩn do chất có tính axit làm mờ, mất độ bóng bề mặt, bạn nên liên lạc với các công ty dịch vụ để xử lý.

2.     Khi đảo bếp thường xuyên tiếp xúc với nước

Đối với đảo bếp có bồn rửa, trước tiên phải đảm bảo rằng đảo bếp đá tự nhiên của bạn đã được chống thấm đúng loại chất chống thấm như Hidro Protector MM, Pro TW Lux của Faber (Italy). Trong quá trình sử dụng, nếu đá có dấu hiệu bị ngấm nước, bạn cần liên lạc ngay với các công ty dịch vụ để xử lý trước khi vết ngấm tạo thành những vết ố loang lổ.

 dao-bep-da-granite

3.     Khi đảo bếp là nơi chế biến thức ăn

Thông thường chúng ta vẫn có thói quen để nồi, chảo nóng trực tiếp lên bề mặt đảo bếp làm từ đá Granite. Việc làm này không gây hậu quả tức thời nhưng về lâu dài, nó sẽ làm giảm tuổi thọ của đá. Vì vậy, bạn nên sử dụng miếng lót để bảo vệ bề mặt đá khỏi nhiệt độ cao.

dao-bep-da-granite 

Một vấn đề nữa bạn cần lưu ý, đó là không sử dụng dao cắt trực tiếp lên bề mặt đá bởi dao sắc, nhọn sẽ làm tổn thương bề mặt, làm xước và mất độ bóng của đá Granite. Khi cần cắt thái, bạn nên dùng thớt chuyên dụng.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng