Menu

Nhà sạch hân hoan, đoàn viên đón Tết

Tết Bính Thân đang cận kề. Bạn đã chuẩn bị được gì để chào mừng năm mới đến? Dù làm gì đi nữa thì bạn cũng đừng quên một việc rất quan trọng. Đó là dọn nhà. Nhân dịp này, chuyên gia Stonecare của Vinastone sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh đá tự nhiên cho ngôi nhà thêm sạch đẹp và sang trọng.

ve-sinh-lam-sach-da-tu-nhien


Việc quan trọng đầu tiên cần ghi nhớ khi vệ sinh làm sạch đá tự nhiên là phải sử dụng các chất tẩy rửa chuyên biệt dành cho đá. Bên cạnh đó, cách lau chùi cũng vô cùng quan trọng để duy trì độ bóng cũng như bảo vệ bề mặt đá.

Tùy vào từng loại đá, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như Algafloor, Neugel, Faber Poultice… Nếu bề mặt bếp bằng đá Granite xuất hiện các vết gỉ sắt lâu ngày do các dụng cụ làm bếp bằng kim loại như dao, kéo…, có thể sử dụng sản phẩm tẩy rửa No Rug để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu này.

danh-bong-da-tu-nhien

• Với các vị trí cần xê dịch các đồ dùng như tủ, bàn ghế, nên cẩn thận để tránh quá trình di chuyển làm xước bề mặt đá. Trước khi tiến hành lau chùi và vệ sinh, cần đảm bảo các bề mặt không dính bụi hoặc cát để tránh gây trầy xước trong lúc lau chùi. 

• Trong quá trình lau dọn, không đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt đá, thay vào đó, hãy pha theo tỉ lệ nước cần thiết và dùng khăn bông lau theo hình số 8 hoặc hình tròn.

• Bề mặt đá tự nhiên cần được giữ khô, hạn chế để đọng nước, dẫn đến ngấm nước vào bên trong đá. Với các sự cố đổ tràn chất lỏng, thức ăn, cần xử lý ngay, không để kéo dài trong vài giờ.

• Mặc dù giấm và chanh là hai sản phẩm tuyệt vời và hữu ích khi vệ sinh nhà cửa, nhưng tuyệt đối không sử dụng chúng cho đá tự nhiên vì sẽ bào mòn và làm hỏng đá.

• Cuối năm cũng là thời điểm tiến hành chống thấm định kỳ cho đá tự nhiên để đảm bảo độ bền cũng như vẻ đẹp của nó.

• Sau công đoạn tổng vệ sinh cho ngôi nhà, nên duy trì việc lau chùi đá tự nhiên hàng ngày để bề mặt đá luôn được sáng bóng và sạch đẹp.

 chong-tham-da-tu-nhien

Dù thời điểm cuối năm có bận rộn đến đâu, nhưng với những mẹo nhỏ giúp vệ sinh đá tự nhiên từ chuyên gia Stonecare, hi vọng ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sáng đẹp để chào đón năm mới.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng