Menu

Một số thắc mắc thường gặp về chăm sóc sàn đá Slate

1. Đâu là cách tốt nhất để làm sạch sàn đá Slate xám? Mỗi lần lau chùi sàn đá lại xuất hiện các vệt loang lổ.


Trả lời: Có vẻ như sàn đá Slate của bạn có bề mặt khá xù xì và các vệt loang lổ xuất hiện do các sợi vải của giẻ lau cọ xát với sàn. Đầu tiên, bạn cần làm sạch thật kỹ sàn để dọn dẹp hết các bụi bẩn trên bề mặt. Kế tiếp, hãy dùng hóa chất chống thấm cho đá Slate, nhờ vậy, quá trình lau chùi đá cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Stonecare khuyên bạn nên lau sàn với hóa chất như Neugel hoặc Neutral Cleaner.

 mot-so-thac-mac-thuong-gap-khi-cham-soc-san-da-slate

2. Các bậc tam cấp lát đá Slate trước nhà tôi có một số vệt trắng giống như vữa. Vậy làm thế nào để lau sạch chúng?


Trả lời: Các vệt trắng ở đây là muối bị chảy ra từ vữa xây. Hãy dùng hóa chất có tính axit để lau chùi chúng. Nếu tình trạng phức tạp hơn, hãy thử cạo vữa trước khi lau bằng hóa chất. Sản phẩm phù hợp ở đây là Deterfug có tác dụng loại bỏ xi măng, keo vữa trên bề mặt đá tự nhiên. Stonecare của Vinastone cung cấp mọi hóa chất chuyên biệt cho đá tự nhiên.

3. Gần đây tôi có đặt lát sàn bằng đá Slate đen, tuy nhiên đến khi thi công, tôi phát hiện bề mặt đá có các vết nứt và các hốc nhỏ. Các tấm đá xuất hiện các vệt trắng trên đó. Vậy giờ tôi phải giải quyết như thế nào?


Trả lời: Hãy lau rửa sàn bằng sản phẩm tẩy rửa mạnh sau đó hãy rửa lại thật sạch bằng nước. Hóa chất khuyên dùng ở đây là Disycott.

 mot-so-thac-mac-thuong-gap-khi-cham-soc-san-da-slate-1

4. Một người bạn của tôi cùng với sự giúp đỡ của một người làm thuê vừa hoàn thành lát đá Slate cho hành lang trên phiến xi măng. Trước khi chống thấm, người làm thuê đã được giới thiệu là dùng axit clohidric nồng độ 3% để làm sạch đá. Tuy nhiên, người bán hàng đã khuyên dùng một sản phẩm khác để làm sạch đá, sau đó trung hòa axit với hóa chất khác, cuối cùng mới chống thấm đá. Vậy đâu là cách làm đúng? Và liệu có loại hóa chất nào dùng để chống thấm phù hợp?


Trả lời: Bạn cần thật cẩn thận khi sử dụng axit để lau rửa đá Slate. Nếu cho rằng điều đó là cần thiết, hãy dùng axit nhẹ như axit sulfuric. Tuyệt đối không dùng axit clohidric. Lý do duy nhất để sử dụng axit là có vết vữa trên đá. Còn nếu không, sử dụng axit trong trường hợp này là không cần thiết. Stonecare khuyên bạn nên dùng các hóa chất tẩy rửa nhẹ nhàng như Neugel hoặc Neutral Cleaner và để sàn đá khô trong ít nhất 24h. Cuối cùng, tiến hành chống thấm cho đá Slate.

 mot-so-thac-mac-thuong-gap-khi-cham-soc-san-da-slate-2

5. Tôi sẽ đặt 183m2 đá Slate để lát sàn sắp tới. Và tôi luôn băn khoăn là liệu chất lượng sản phẩm có khác biệt chút nào nếu so $6.5/m2 mua từ các nhà phân phối lớn với $16.5 - $23/m2 từ các đại lí địa phương. Mua được giá rẻ là điều không cần thiết, nhưng tôi cũng không muốn phải bỏ ra quá nhiều tiền.


Trả lời: Đá Slate là sản phẩm đá tự nhiên. Phụ thuộc vào khối lượng đá được khai thác, bạn có thể thấy được sự khác biệt lớn về giá. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi kiểm tra, xem xét về chất lượng đá. Đừng ngại hỏi nhân viên bán hàng về sự khác biệt giữa chúng là gì. Từ đó bạn có thể đưa ra được quyết định cuối cùng dựa trên những gì mình tìm hiểu được.

6. Tôi đang cố gắng làm sạch sàn đá cũ bằng Slate ở nhà. Có chút khó khăn là bề mặt đá có các vết bẩn như sáp, sơn lót rất cứng đầu. Tôi đã thử nhiều cách để lau chùi và tìm ra một dung môi (xylene) có tác dụng loại bỏ sáp hoặc sơn lót, tuy nhiên sau đó màu của đá Slate lại bị xám mờ hẳn. Bây giờ tôi có hai mối quan tâm: Dung môi xylene có làm hỏng bề mặt đá không, và làm thế nào để khôi phục lại độ sáng bóng của đá Slate?


Xylene là một dung môi có thể nguy hiểm nếu tiếp xúc. Nhưng nó sẽ không làm hỏng tới đá Slate. Stonecare khuyên bạn nên dùng các chất tẩy rửa phù hợp như DEC21. Để khôi phục độ sáng bóng của bề mặt đá, nên tiến hành phủ bóng bằng các sản phẩm như Hidrofab AR.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng