Menu

Hướng dẫn các bước đánh bóng đá Marble

Marble là một loại đá tự nhiên có vẻ đẹp rất sang trọng cho nội thất nhà bạn. Tuy nhiên bề mặt của đá Marble lại khá dễ bị tổn thương, ố bẩn. Bạn cần phải chăm sóc bề mặt đá Marble cẩn thận và bảo vệ chúng khỏi cát, bụi bẩn và các tác nhân gây hại. Vì vậy, làm sạch đá Marble là điều vô cùng cần thiết cho không gian nhà ở sạch sẽ và gọn gang. Tuy nhiên, bên cạnh làm sạch hàng ngày, đánh bóng đá tự nhiên sẽ thực sự mang lại hiệu quả tuyệt vời. Một khi nắm rõ các bước đánh bóng đá Marble, bạn có thể dễ dàng khiến chúng trở nên lấp lánh và tỏa sáng hơn bao giờ hết. Hãy cùng với các chuyên gia Stonecare của Vinastone tham khảo các bước dưới đây nhằm mang lại vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian của đá Marble:

huong-dan-cac-buoc-danh-bong-da-marble

Đầu tiên là xác định loại đá Marble

1. Xác định sự đa dạng

Đá Marble không chỉ đa dạng trong màu sắc, cấp độ, chất lượng… mà còn đa dạng về nguồn gốc. Có cả đá Marble tự nhiên và Marble nhân tạo, từ đó quá trình làm sạch và đánh bóng cũng hoàn toàn khác nhau. Bạn cần xác định được loại đá chính xác. Cách dễ nhất để phân biệt là dùng tay chạm vào bề mặt đá – đá Marble tự nhiên luôn mát hơn nhiệt độ môi trường, trong khi đá nhân tạo thì ngược lại. Một khi nắm rõ được loại đá Marble trong nhà, bạn có thể vệ sinh, đánh bóng và chăm sóc phù hợp.

huong-dan-cac-buoc-danh-bong-da-marble-1

2. Loại bỏ các vết bẩn

Đá Marble có cấu tạo mềm hơn đá Granite, khi tiếp xúc với các chất lỏng dễ bị ngấm nước. Cách dễ dàng nhất để lau chùi các vết bẩn trên bề mặt đá Marble là lau sạch ngay lập tức để ngăn các chất bẩn ngấm vào đá. Nên sử dụng bọt biển hoặc khăn mềm, nước ấm và xà phòng nhẹ để làm sạch vết bẩn trên đá Marble.

huong-dan-cac-buoc-danh-bong-da-marble-2

Mọi thứ luôn sẵn sàng

3. Biện pháp đánh bóng đơn giản
Bạn có thể trộn baking soda (muối nở) và nước để đánh bóng đá Marble. Trộn 3 thìa baking soda với chưa đầy 1 lít nước và quét lên bề mặt đá một lớp mỏng hỗn hợp trên. Sau 5 tiếng đồng hồ, hãy dùng khăn mềm sạch và nước ấm lau sạch, sau đó lau khô bề mặt đá nhằm hạn chế sự tiếp xúc với nước của đá trong thời gian dài. Bạn có thể tiến hành chống thấm để ngăn chặn các chất lỏng và chất bẩn có thể tiếp xúc và làm hư hại đến bề mặt đá tự nhiên. 

huong-dan-cac-buoc-danh-bong-da-marble-3

“Vũ khí” tiêu diệt vết bẩn trên bề mặt đá Marble

4. Làm bóng bề mặt đá bằng chà nhám
Đánh bóng đá tự nhiên còn có thể được tiến hành bằng phương pháp chà nhám bề mặt đá mà không cần dùng tới bất kỳ axit hay hóa chất nào. Lưu ý chà nhám ướt sẽ mang lại kết quả tốt hơn bởi khi đó nước được coi như là một chất bôi trơn. Chà nhám đòi hỏi sự kiên trì bởi công việc khá khó khăn và cần có sự hỗ trợ của máy móc công nghệ. Càng đánh bóng lâu, bề mặt sẽ càng bóng loáng. Cuối cùng, khi quá trình đánh bóng đá đến giai đoạn cuối cùng, hãy lau sạch đá Marble bằng vải khô sạch. Bạn sẽ thấy thành quả mang lại vô cùng mỹ mãn.

huong-dan-cac-buoc-danh-bong-da-marble-4

Quy trình đánh bóng đá Marble

5. Quá trình đánh bóng đá
Quy trình đánh bóng đá chuyên nghiệp được thực hiện bằng cách sử dụng lực ma sát cao với sự trợ giúp của chất mài mòn, dụng cụ và máy móc lớn và được xử lý bởi các chuyên gia được đào tạo bài bản. Bạn cần lựa chọn các máy móc chuyên nghiệp như máy đánh bóng kim cương cho đá Marble. Đánh bóng kim cương là một quy trình tự nhiên trong đó sử dụng giũa kim cương để mài bề mặt đá, từ đó loại bỏ các vết xước và mòn. Cường độ mài bằng giũa kim cương càng cao thì đá sẽ càng bóng loáng. Đặc biệt, quá trình này phải được vận hành bằng chuyên gia có tay nghề và tính kiên trì để đạt được kết quả mong muốn.
Đá Marble là loại đá rất nhạy cảm nên cần tới sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Hãy giữ chúng luôn được sạch sẽ không tì vết. Bằng cách thủ công hay máy móc, bạn có thể tự tiến hành đánh bóng hoặc liên hệ với các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng đá nhằm giữ bề mặt đá Marble luôn sáng đẹp như mới.

 

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng