Menu

Gợi ý cách vệ sinh làm sạch đá Onyx trong phòng tắm & bếp

Trong tất cả các loại đá thạch anh, đá Onyx là loại đá tinh xảo và hoàn hảo nhất. Với đặc tính tự nhiên là liên kết dạng tinh thể có tính đồng nhất cao, nhiều màu sắc khác nhau và có thể xuyên sáng, đá Onyx được sử dụng nhiều trong kiến trúc nội, ngoại thất, các công trình, từ ốp mặt tiền, sảnh, lát hành lang, cầu thang đến trang trí phòng tắm, nhà bếp.

meo-hay-cham-soc-bao-duong-da-tu-nhien


Tuy nhiên đá Onyx lại có độ cứng thấp hơn đá Granite và Marble, đặc tính mềm, bề mặt trông như sáp, vì vậy, đá Onyx dễ bị trầy xước và ăn mòn. Thêm vào đó, với môi trường độ ẩm cao hơn như trong phòng tắm và nhà bếp thì việc duy trì vẻ đẹp cũng như độ bền của đá Onyx cũng cần cẩn thận hơn các loại đá khác. Mời các bạn tham khảo những gợi ý của chuyên gia Stonecare Vinastone để vệ sinh, làm sạch và bảo vệ bề mặt đá Onyx trong phòng tắm và nhà bếp:

• Điều đầu tiên không kém phần quan trọng là chống thấm cho bề mặt đá Onyx bằng chất chống thấm chuyên dụng để đá không bị ngấm nước và vẫn giữ được màu sắc vốn có.

• Chỉ dùng các sản phẩm vệ sinh làm sạch chuyên dụng dành cho đá tự nhiên Onyx. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa thông thường bởi thành phần axit trong đó sẽ bào mòn đá Onyx. Các sản phẩm phù hợp ở đây là Neugel, Neutral Cleaner, hoặc Algafloor.

danh-bong-da-tu-nhien


• Có thành phần chủ yếu là canxi nên đá tự nhiên Onyx đặc biệt nhạy cảm với axit. Khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa thông thường hoặc thậm chí là nước chanh, nước cam, giấm, rượu, đá Onyx có thể bị mài mòn và hỏng bề mặt. Chính vì vậy, bề mặt đá cần được lau thường xuyên bằng khăn bông sạch hoặc khăn giấy. Ngoài ra, cần hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao, nên sử dụng tấm lót khi đặt đồ nóng lên bề mặt.

da-tu-nhien-cham-soc-bao-duong


• Với không gian phòng tắm, việc chăm sóc đá Onyx cần được đầu tư hơn cả bởi vì đây là môi trường khá ẩm ướt, ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bền của đá tự nhiên.

danh-bong-da-ony


• Bề mặt đá Onyx bất kể ở đâu đều cần được lau sạch và giữ cho khô thoáng. Vì vậy, cần hạn chế tối đa việc đọng nước trên các bề mặt đá tự nhiên.

• Cuối cùng, nên thực hiện chống thấm định kỳ sau mỗi 1 đến 2 năm tùy vào tình trạng sử dụng. Để duy trì vẻ đẹp, tăng cường độ bóng của đá, tùy vào thực tế sử dụng đá, thực hiện đánh bóng định kỳ 6-12 tháng/lần

 

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng