Menu

Chăm sóc và vệ sinh đá tự nhiên – Phần 2

Nhận dạng loại đá tự nhiên

Hiểu rõ về đá tự nhiên

Đá tự nhiên có thể phân thành hai loại dựa trên thành phần của chúng: đá silic hoặc đá vôi. Việc nắm rõ sự khác nhau của hai loại đá trên rất quan trọng khi lựa chọn đúng sản phẩm làm sạch.

Đá silic được cấu tạo chủ yếu từ các hạt silica hoặc thạch anh. Nó có xu hướng rất bền và khá dễ dàng để làm sạch với các giải pháp mang tính axit nhẹ. Các loại đá silic bao gồm Granite, Slate, Sandstone, Thạch anh, đá cát kết nâu và Bluestone.

Đá vôi được cấu tạo chủ yếu từ canxi cacbonat. Chính vì vậy chúng rất nhạy cảm với các thành phần có tính axit nên thường đòi hỏi quá trình xử lý khác với đá silic. Các loại đá vôi bao gồm Marble, Travertine, Limestone và Onyx.

cham-soc-va-ve-sinh-da-tu-nhien-phan-2

Thành phẩm đá tự nhiên

Đá tự nhiên được đánh bóng sẽ có bề mặt bóng có thể phản chiếu ánh sáng, tăng độ tương phản màu sắc và làm nổi bật được chất liệu. Thành phẩm này thường được ứng dụng cho tường, sàn nhà.

Thành phẩm mài mờ với bề mặt mịn mờ có độ phản chiếu ánh sáng hạn chế. Thông thường đá mài mờ được ứng dụng cho sàn, cầu thang, ngưỡng cửa và các vị trí có mật độ đi lại nhiều.

Ngoài ra còn có thành phẩm đá khò lửa có bề mặt thô và độ ma sát cao.

Màu sắc và hình dạng đá tự nhiên

Đá GraniteMarble được khai thác trên khắp thế giới rất đa dạng trong màu sắc và có thành phần khoáng khác nhau. Trong hầu hết mọi trường hợp thì đá Marble và Granite có thể được xác định bởi các tinh thể hạt có thể nhìn thấy ở bề mặt của đá. Các khoáng chất trong Granite thường xuất hiện dưới dạng các tinh thể nhỏ được phân bố đều trong đá. Mỗi loại đá là duy nhất và sẽ thay đổi về màu sắc, kết cấu.

Đá Sandstone có nhiều màu sắc thay đổi do khoáng chất và đất sét tìm thấy trong đá. Đá Sandstone có màu xám nhạt hoặc vàng.

Đá Limestone là đá xây dựng được sử dụng rộng rãi với các màu sắc thường có màu xám nhạt, nâu hoặc buff. Một đặc điểm phân biệt của nhiều đá vôi là sự hiện diện của các hóa thạch thường thấy trên bề mặt đá. Slate có màu xanh đậm, đen, xám, đỏ đậm hoặc nhiều màu. Nó thường được sử dụng làm vật liệu lát sàn và cho mái ngói và thường được phân biệt bằng kết cấu khe hở khác biệt của nó. Đá Limestone được sử dụng rộng rãi ở các tòa nhà với những màu đặc trưng như xám nhạt, nâu hoặc vàng sẫm.

Đá Slate có màu xanh sẫm, đen, xám, đỏ sẫm hoặc đa sắc. Chúng thường được sử dụng để lát sàn hoặc ngói và thường được phân biệt bởi kết cấu khe hở khác biệt của chúng.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng