Menu

Chăm sóc và vệ sinh đá tự nhiên – phần 1

Theo viện Đá Marble Hoa Kỳ

Chăm sóc tổng quát

Chăm sóc và phòng tránh

Hãy sử dụng đế lót bên dưới cốc chén, đặc biệt là những cốc chén đựng dung dịch có chứa cồn hoặc nước trái cây. Nhiều thực phẩm và đồ uống thường chứa axit có thể làm mòn hoặc làm xỉn bề mặt của đá tự nhiên. Không đặt trực tiếp vật nóng lên bề mặt của đá. Hãy sử dụng đệm hoặc thảm đặt dưới những đồ vật cứng và sắc nhọn có thể làm xước đá.

Chăm sóc và vệ sinh đá tự nhiên – phần 1

Làm sạch và khuyến cáo

Bề mặt sàn nhà

Đất cát, bụi và sạn sẽ làm hư hại tới bề mặt đá tự nhiên bởi khả năng mài mòn của chúng. Các tấm thảm trải sàn bên trong và bên ngoài lối đi sẽ giảm thiểu đất cát… Dùng các loại thảm có bề mặt phía dưới chống trơn trượt. Thông thường, người ta phải mất 8 bước chân để rũ bỏ hết đất cát từ đế giày của họ. Không sử dụng máy hút bụi vì dụng cụ bằng kim loại hoặc nhựa hay bánh xe của máy hút sẽ làm xước bề mặt đá.

Các bề mặt khác

Làm sạch bề mặt đá tự nhiên bằng ít giọt Neutral Cleaner hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ pha cùng nước ấm. Lau bằng miếng giẻ mềm và sạch để cho kết quả tốt nhất. Nếu sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ tạo màng và các vệt trên bề mặt đá. Không sử dụng các sản phẩm có chứa chanh, dấm và các loại axit khác cho đá Marble và Limestone. Lau sạch bề mặt sau khi sử dụng dung dịch tẩy rửa và tiếp tục lau khô bằng tấm vải mềm. Trong quá trình lau hãy thay nước thường xuyên để đạt kết quả làm sạch tốt nhất. Không sử dụng các loại bột hoặc kem làm sạch bởi các sản phẩm này có chứa chất mài mòn có thể làm xước bề mặt đá tự nhiên.

Chăm sóc và vệ sinh đá tự nhiên – phần 1 

Phòng tắm và các khu vực ẩm ướt

Trong phòng tắm và các khu vực ẩm ướt khác, dùng chổi cao su sau mỗi lần sử dụng sẽ làm giảm bớt xà phòng, sau đó sử dụng dung dịch tẩy rửa không có tính axit để làm sạch.

Khu vực nấu nướng

Trong khu vực nấu nướng, đá tự nhiên cần phải chống thấm để tránh bị ngấm nước. Lưu ý đảm bảo chất chống thấm cho đá không độc hại và an toàn để có thể sử dụng thực phẩm trên bề mặt đá.

Bể bơi ngoài trời và khu vực hành lang

Đối với bể bơi ngoài trời, hành lang hay các khu vực bồn tắm nước nóng, hãy sử dụng nước và dung dịch thuốc tẩy để loại bỏ tảo hoặc rêu.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng