Menu

Chăm sóc sàn đá Slate hàng ngày

Đá Slate là loại đá hạt mịn được hình thành từ bùn đất sét, bao gồm các trầm tích, chất hữu cơ phân hủy bị làm cứng lại do nhiệt độ và áp suất. Trải qua nhiều quá trình địa chất khác nhau, đá Slate có nhiều loại cứng hoặc xốp khác nhau… Với tính thấm nước rất thấp (chừng 0,04%), màu sắc phong phú, khả năng chống chịu thời tiết tốt, Slate được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng như lát sàn, ốp tường, lối đi, lợp mái…trong đó lát sàn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất.

 

Với loại đá có độ bền cao như Slate thì việc chăm sóc và bảo dưỡng trong quá trình sử dụng tương đối dễ dàng hơn. Đây cũng có thể chính là lí do mà nhiều người sử dụng sàn đá Slate không chú ý tới chăm sóc và bảo dưỡng, dẫn tới sàn đá Slate bị bám bẩn và xấu đi. Việc chăm sóc đá Slate không đòi hỏi sự phức tạp nhưng cũng giống như khi chăm sóc bất kỳ loại đá tự nhiên nào khác, việc này đòi hỏi phải được thực hiện thường xuyên.

 

Làm sạch bụi: Làm sạch bụi bẩn là bước quan trọng nhất để để chăm sóc sàn đá Slate. Bụi bẩn là nguyên nhân chính gây ra các vết trầy xước trên bề mặt đá. Ngoài ra, nếu được làm sạch bụi bẩn thường xuyên, đá sẽ trở nên sạch sẽ và sáng bóng lâu hơn. Vì vậy việc làm sạch bụi bẩn cần được thực hiện hàng ngày. Với những sàn đá Slate có mật độ đi lại cao, việc làm sạch bụi bẩn nên thực hiện 2-3 lần một ngày.

 

Khi làm sạch bụi bẩn, lưu ý dùng khăn hoặc cây lau để lau theo một hướng. Nên sử dụng khăn lau hoặc cây lau riêng dành cho sàn đá Slate, không dùng chung với các bề mặt sàn khác như gạch, gỗ. Ngoài ra, khăn hoặc cây lau sàn cũng như sàn đá Slate phải đảm bảo khô trước khi tiến hành làm sạch bụi bẩn.

Lau sạch sàn đá: Sau khi làm sạch bụi bẩn, sàn đá Slate cần được lau sạch bằng khăn ướt hoặc cây lau ướt. Tần suất lau sạch sàn đá Slate phụ thuộc vào mật độ đi lại trên sàn và bề mặt thành phẩm của sàn (bóng, honed, bề mặt có phủ chất bảo vệ, bề mặt sần…). Thông thường, tần suất lau sạch sàn như sau:

- Với sàn đá Slate ở nhà riêng: 1 tuần một lần
- Với sàn đá Slate ở các công trình thương mại có mật độ đi lại thấp: 2 lần một tuần
- Với sàn đá Slate ở các công trình thương mại có mật độ đi lại cao: Hàng ngày
Đây chỉ là những gợi ý cho người sử dụng. Tùy vào đặc điểm cụ thể của sàn Slate, người sử dụng nên điều chỉnh tần suất lau sạch sao cho phù hợp.
Lưu ý, để không làm ảnh hưởng tới bề mặt của đá Slate, nên lau sàn với nước sạch hoặc cac dụng dịch làm sạch trung tính nhẹ hoặc các sản phẩm làm sạch hàng ngày dành riêng cho đá tự nhiên như Neugel với Algafloor .

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng