Menu

Cách đánh bóng đá tự nhiên và phục hồi độ sáng bóng của đá Granite

Đá Granite là vật liệu xây dựng cao cấp, nổi bật với vẻ đẹp vĩnh cửu. Khi được sử dụng làm mặt bếp hoặc ốp sàn, loại đá này tạo nên sự khác biệt, độc đáo mà ít vật liệu nào có thể mang lại.

Tuy nhiên, theo thời gian, vẻ bóng bẩy của đá Granite sẽ bị hao mòn, trở nên xỉn màu và xây xước. Mặt đá cần được đánh bóng để trở lại như mới và khôi phục vẻ đẹp vốn có.

cach-danh-bong-va-phuc-hoi-do-sang-bong-cua-da-granite

Mặt bếp bằng đá Black Granite đã được đánh bóng

Đánh bóng đá Granite là gì?

Bạn nên vệ sinh mặt đá Granite hằng ngày hoặc vài lần/tuần bằng chất vệ sinh chuyên dụng dành cho đá tự nhiên (Neugel, Algafloor, Neutral Cleaner), tần suất tùy thuộc vào chủng loại và chất vệ sinh sử dụng.

Stonecare sẽ hướng dẫn bạn cách đánh bóng đá tự nhiên giúp mang lại cho mặt đá Granite một diện mạo hoàn toàn mới. Nó loại bỏ lớp xỉn màu, xây xước và bị ố bẩn và trả lại bề mặt đá mới, trơn mượt như ban đầu.

Saubao lâu bạn cần đánh bóng mặt đá Granite hoàn toàn phụ thuộc vào vẻ ngoài của nó. Hầu hết các mặt đá cần được đánh bóng sau 1 – 2 năm, tùy theo tần suất sử dụng và cách chăm sóc, bảo dưỡng, sử dụng đúng cách.

Tất nhiên, đá Granite đã được đánh bóng cần được chống thấm để bảo vệ khỏi ố bẩn và những tác nhân gây hại khác, và quy trình đó sẽ được giải thích kỹ hơn dưới đây.

Những kỹ thuật đánh bóng mặt đá Granite

Tham khảo các tài liệu hoặc website stonecare.info để biết thông tin chi tiết.

Chất đánh bóng đá Granite (còn được gọi là hợp chất đánh bóng): Loại chất này giúp khôi phục bề mặt đá và loại bỏ những vết xước, ố bẩn nhỏ trên mặt đá dễ dàng hơn.

Khi lựa chọn hợp chất đánh bóng đá Granite, hãy chú ý đến màu sắc của đá. Nếu đá sáng hơn màu nâu trung bình hoặc phần lớn là những điểm nhấn sáng, sử dụng Starshine. Nếu đá có màu đen, hãy sử dụng kết hợp thêm với K400 Black. Đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Bề mặt được đánh bóng bằng phớt kết hợp với máy móc chuyên dụng và hóa chất sẽ khôi phục độ sáng vốn có. Đây là lựa chọn hàng đầu cho việc bảo trì và trùng tu mặt đá.

Bạn có thể tự đánh bóng đá Granite?

Rất nhiều chủ nhà, chủ sở hữu tài sản và chuyên gia bảo trì tự đánh bóng đá Granite mà không cần đến đội ngũ chuyên viên về đá. Một trong những lý do là chất lượng của những sản phẩm đánh bóng đá Granite cao cấp. Kem đánh bóng chuẩn được sử dụng theo đúng hướng dẫn sẽ tạo hiệu quả không kém gì những người thợ lành nghề, khôi phục vẻ đẹp của bề mặt đá.

Chi phí cho việc đánh bóng đá Granite thường chia làm 2 phần, bao gồm phí thuê nhân viên kỹ thuật và phí cho vật liệu, hóa chất được sử dụng, trong đó phần lớn là phí nhân công. Vì vậy, tự đánh bóng chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá.

Chống thấm cho mặt đá Granite

Sau khi đánh bóng, bề mặt đá Granite cần được chống thấm. Việc này sẽ giúp duy trì độ sáng, đồng thời bảo vệ mặt đá xốp khỏi ố bẩn.

Hầu hết các chuyên gia lựa chọn phương pháp chống thấm thẩm thấu vào mao mạch của đá (penetrating sealer) vì đây là cách bảo vệ đá Granite tốt nhất. Một trong những loại chống thấm thuộc loại này được đánh giá cao là Pro TW Lux, Hidro Protector MM. Chất này phù hợp cho đá Granite, Marble, và các loại đá tự nhiên khác. Chất chống thấm của Faber cung cấp sự bảo vệ vượt trội khỏi dầu, nước trái cây, nước và chất tạo bẩn khác.

Trước khi phủ lớp chống thấm, lau sạch mặt bếp và chờ khô hoàn toàn để đảm bảo độ khả năng thẩm thấu của sản phẩm.

Deep Enhancer, MA90 là sản phẩm tuyệt vời cho mặt đá Granite bạc màu hoặc khi bạn muốn mang lại một bề mặt rực rỡ cho đá và phù hợp với tất cả các sản phẩm từ đá tự nhiên. Không chỉ chống thấm, nó còn tăng cường màu sắc, hoa văn tự nhiên vốn có của đá. Sản phẩm này thẩm thấu và tạo lớp chống thấm đáng tin cậy và có thể bảo vệ mặt đá khỏi ố bẩn.

Mặt bếp Granite của bạn sau khi được đánh bóng, chống thấm và bảo vệ sẽ mang đến một vẻ đẹp vĩnh cửu.

cach-danh-bong-va-phuc-hoi-do-sang-bong-cua-da-granite-1

 

cach-danh-bong-va-phuc-hoi-do-sang-bong-cua-da-granite-2

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng