Menu

Cách chăm sóc mặt bàn bếp Granite

Granite là loại đá được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm bàn bếp bởi những ưu điểm của nó như độ bền cao, ít ngấm nước, chịu được nhiệt độ. Nếu nhà bạn cũng có mặt bàn bếp bằng đá Granite thì hãy cùng tham khảo một số ý kiến của chuyên gia Stonecare của Vinastone dưới đây để mặt bàn bếp luôn sạch đẹp, bền vững cùng thời gian.

 cach-cham-soc-mat-ban-bep-granite

Làm sạch hàng ngày
Việc làm sạch hàng ngày là cách tốt nhất để giữ bàn bếp luôn sạch đẹp. Bụi và các chất bẩn khác cần được lau chùi mỗi ngày để loại trừ các vết bụi bẩn tích có thể tích tụ lâu ngày khó giải quyết. Hơn nữa, khu vực bếp lại là nơi có nhiều chất bẩn tiếp xúc với bề mặt đá tự nhiên như dầu, mỡ, thực phẩm…

Làm sạch ngay khi vết bẩn xuất hiện
Một trong những điều tối quan trọng là giữ mặt bàn bếp luôn được sạch sẽ. Khi bạn lỡ tay làm đổ chất lỏng lên bề mặt đá tự nhiên, hãy lau sạch ngay lập tức để tránh các chất bẩn ngấm vào bên trong đá, gây khó khăn trong việc chăm sóc và bảo dưỡng. Hãy tạo thói quen hàng ngày hoặc hàng tuần để giữ bàn bếp Granite luôn trông như mới.

cach-cham-soc-mat-ban-bep-granite-1

Làm sạch triệt để
Nếu bạn không tiến hành bảo dưỡng trong một thời gian dài, cần bước tới công đoạn làm sạch sâu và triệt để bằng cách sử dụng chất tẩy rửa phù hợp giúp loại bỏ bui bẩn và dầu mỡ. Các hóa chất chuyên biệt luôn được sản xuất phù hợp với mặt bàn bếp Granite mà không gây hư tổn tới vẻ đẹp bên ngoài của đá tự nhiên.

cach-cham-soc-mat-ban-bep-granite-2

Loại bỏ vết ố
Nếu bếp nhà bạn sở hữu bàn bếp từ đá Granite, khả năng tiếp xúc giữa bề mặt đá và các chất bẩn càng lớn. Để loại bỏ các vết ố cứng đầu và khó tẩy, bạn sẽ phải sử dụng một loại hóa chất là Faber Poultice. Đây là bột được dùng để trộn với các sản phẩm làm sạch vết ố bẩn, tăng khả năng xử lý vết bẩn mà không tạo ra phản ứng hóa học với bề mặt. Sau đó có thể sử dụng hóa chất đánh bóng để khôi phục độ sáng cho bàn bếp.

Sau cùng, giữ được bề mặt đá Granite được sạch hàng ngày là một thách thức không hề nhỏ trong điều kiện bạn có một lịch trình làm việc khá bận rộn. Chính vì vậy, tạo được thói quen hàng ngày là rất tốt. Bạn có thể tranh thủ ít phút lau qua bề mặt bàn đá Granite trước khi ra khỏi nhà vào mỗi sáng. Hãy đảm bảo bàn bếp luôn khô ráo bằng những mẹo cơ bản ở trên.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng