Menu

Cách chăm sóc bảo dưỡng sàn đá Marble

Với màu sắc và hoa văn đa dạng đá Marble là một trong những loại vật liệu được lựa chọn sử dụng lát sàn nhiều nhất. Kết hợp với nội thất tổng thể, sàn đá Marble mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và lâu bền.  Việc sử dụng sàn đá Marble theo đúng hướng dẫn của nhà cung cấp cũng như thực hiện chăm sóc bảo dưỡng đóng vai trò quan trọng để duy trì vẻ đẹp của sàn đá Marble.

cach-cham-soc-bao-duong-da-marble

Sàn đá Marble tại Khách sạn Metropole Hanoi 

Chăm sóc hàng ngày

Đây là phương pháp dễ dàng nhất với chi phí thấp nhất để duy trì vẻ đẹp của sàn đá Marble. Nên đặt các tấm thảm ở ngay các lối vào để hạn chế bụi bẩn, cát từ bên ngoài có thể làm trầy xước bề mặt sàn Marble. Lau sạch sàn thường xuyên bằng khăn sạch với các sản phẩm chuyên dụng dành cho đá tự nhiên hoặc chất làm sạch trung tính. Lau sạch ngay lập tức nước, các dung dịch (dầu, mỡ, café, trà…) bị tràn ra sàn đá Marble để tránh các dung dịch này ngấm vào đá.

Khi xuất hiện vết bẩn, vết ố, tuyệt đối không sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh cho sàn Marble bởi chúng có thể làm hỏng bề mặt đá. Các chất tẩy rửa mạnh, chứa axit có thể tạm thời làm sạch vết bẩn nhưng lại làm hỏng bề mặt đá. Bên cạnh đó, không được dùng các vật cứng để làm sạch các vết bẩn trên bề mặt bởi việc này có thể gây ra các vết trầy xước cho đá.

cach-cham-soc-bao-duong-da-marble-1
Sàn đá Marble tại sảnh đón tiếp khách sạn Horison Hanoi

Chăm sóc chuyên sâu định kỳ

Bên cạnh chăm sóc hàng ngày, tùy vào thực trạng và yêu cầu sử dụng, sàn đá Marble nên được thực hiện chăm sóc chuyên sâu hàng tháng hoặc hàng quý bởi các công ty chuyên nghiệp. Với các sản phẩm chăm sóc và máy móc chuyên dụng, dịch vụ chăm sóc định kỳ sẽ làm sạch toàn diện sàn đá, tẩy các vết ố, bẩn, đánh bóng hoặc mài honed, khôi phục và duy trì vẻ đẹp của bề mặt đá. Chăm sóc định kỳ còn giúp phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề như các vết ố, bẩn, trầy xước, ngấm nước…

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng