Menu

5 bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp tự nhiên của đá Granite

Trong thế giới đá tự nhiên thì đá hoa cương hay còn được gọi là đá Granite luôn có một vẻ đẹp tinh tế, khác biệt cho nên đá Granite ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các hạng mục nội ngoại thất của các công trình như khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, resort, biệt thự, căn hộ…

5-bi-quyet-giup-ban-duy-tri-ve-dep-tu-nhien-cua-da-granite

Các hạng mục sử dụng đá Granite luôn mang vẻ đẹp tinh tế, khác biệt.

Cũng như bất kỳ một vật liệu ốp lát nào, để duy trì được vẻ đẹp của đá Granite được như lúc ban đầu trong suốt quá trình sử dụng, việc chăm sóc, bảo dưỡng đá tự nhiên hàng ngày và định kỳ đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng.
Thực tế tại Việt Nam, hầu hết các hạng mục có sử dụng đá Granite cho các công trình sau một thời gian đã xuống cấp với các vấn đề chủ yếu thường gặp như: mặt đá bị ố vàng, trầy xước, mất độ bóng, ngấm nước…làm giảm đáng kể vẻ đẹp vốn có của đá tự nhiên. để khắc phục những vấn đề đó các chuyên gia về đá tự nhiên đã đưa ra các bí quyết giúp người sử dụng yên tâm hơn khi sử dụng đá Granite:

5 Bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp tự nhiên của đá Granite:

Bí quyết thứ nhất:
Khi sử dụng đá Granite người sử dụng cần thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá Granite. Ví dụ như cần thực hiện việc làm sạch các vết bẩn bằng sản phẩm làm sạch phù hợp ngay khi chúng xuất hiện (các vết bẩn do dầu mỡ, cà phê, trà, thực phẩm, mỹ phẩm, mực bút bi, bút máy, sơn, nấm mốc, địa y…), thực hiện đánh bóng định kỳ.

5-bi-quyet-giup-ban-duy-tri-ve-dep-tu-nhien-cua-da-granite-1

Đá Granite lát bể bơi ngoài trời

Bí quyết thứ hai:
Chất lượng thi công đá Granite và chất lượng sản phẩm đá Granite cần đạt yêu cầu. Ví dụ: đá phải được chống thấm tốt trước khi thi công, sử dụng loại đá Granite phù hợp với hạng mục công trình. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuối cùng của mỗi hạng mục đá Granite. Vì vậy, việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá Granite uy tín là bước quan trọng đầu tiên để đạt được các yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

Bí quyết thứ ba:
Các chủ công trình, chủ đầu tư cần quan tâm tới vấn đề chăm sóc bảo dưỡng đá Granite. Vì vậy, hầu như các hạng mục đá cần được chăm sóc, bảo dưỡng theo đúng kỹ thuật chứ không đơn thuần là vệ sinh thông thường.

Bí quyết thứ tư:
Một số các công trình lớn, khách sạn, văn phòng cần quan tâm tới vấn đề chăm sóc, bảo dưỡng đá Granite đúng cách, nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành cho đá Granite. Đồng thời, tìm hiểu chuyên sâu về Granite để có những cách xử lý, bảo dưỡng phù hợp, tránh tình trạng xử lý sai làm giảm vẻ đẹp của đá hay gây khó khăn hơn cho việc xử lý sau này.

5-bi-quyet-giup-ban-duy-tri-ve-dep-tu-nhien-cua-da-granite-2

Đá Granite sử dụng làm mặt bàn bếp

Bí quyết thứ năm:
Có một số trường hợp đá bị, bẩn do tính chất tự nhiên của đá hoặc đá bị vôi hóa do nước chứa muối khoáng trên bề mặt đá, khi nước bốc hơi để lại các vệt màu vàng, nếu để lâu ngày sẽ thành vết ố vàng, rất khó làm sạch. Vì vậy đối với những trường hợp như trên, người sử dụng cần xử lý nhanh, chính xác nhất có thể.

 

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng