Menu

3 vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên

Đá tự nhiên ngày càng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều công trình thương mại (Tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chung cư cao cấp…) cũng như công trình dân dụng. Vì thế, nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên (chống thấm đá tự nhiên, đánh bóng, vệ sinh, bảo dưỡng…) cũng ngày càng tăng. Giữa trăm ngàn thông tin về các công ty dịch vụ trên internet, các bạn có thể không biết nên chọn nhà cung cấp nào. Chuyên gia Stonecare của Vinastone chia sẻ 3 vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ này để giúp các bạn đạt trở thành những khách hàng thông minh.

chống thấm, chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên
Sàn đá tự nhiên sang trọng cho không gian hiện đại

1. Nhà cung cấp có kiến thức về đá tự nhiên hay không?

Đây là vấn đề quan trọng cần được xem xét đầu tiên. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên cần phải có kiến thức sâu rộng về đá tự nhiên như: Đặc điểm, tính chất, cơ chế hoạt động lý hóa của từng loại đá tự nhiên; các vấn đề phát sinh thường gặp của từng loại đá tự nhiên ở các hạng mục khác nhau; kiến thức về chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên cũng như quy trình thực hiện…Trên cơ sở đó, nhà cung cấp mới có cơ sở để phân tích nguyên nhân, đánh giá được tình trạng và đưa ra được một giải pháp chăm sóc, bảo dưỡng phù hợp cho đá tự nhiên nào ở bất từng hạng mục ứng dụng.


cham-soc-bao-duong-da-tu-nhien-thuong-xuyen     da-tu-nhien-khong-duoc-cham-soc-bao-duong
Đánh giá tình trạng của đá tự nhiên rất quan trọng để đưa ra giải pháp chăm sóc – bảo dưỡng phù hợp

2. Sản phẩm sử dụng có phù hợp với đá tự nhiên hay không?

Khác với những vật liệu xây dựng được sản xuất công nghiệp hàng loạt, đá tự nhiên là một vật liệu hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy, đặc điểm và tính chất của đá tự nhiên cũng không giống với các vật liệu xây dựng khác. Sản phẩm sử dụng để chăm sóc – bảo dưỡng đá tự nhiên cũng được nghiên cứu và sản xuất sao cho phù hợp nhất với đá tự nhiên, giúp duy trì và bảo vệ vẻ đẹp của đá.

hao-chat-cham-soc-bao-duong-da-tu-nhien
Sử dụng đúng sản phẩm để bảo vệ vẻ đẹp của đá tự nhiên

Các sản phẩm bảo dưỡng – làm sạch phổ biến trên thị trường hiện nay hầu hết đều có chứa axit giúp tẩy rửa rất mạnh, có thể thay đổi màu sắc của vật liệu. Những sản phẩm này hoàn toàn không phù hợp dùng cho đá tự nhiên, thậm chí còn làm hỏng bề mặt đá, làm cho đá xấu hơn. Thực tế chuyên gia Stonecare đã thấy rất nhiều trường hợp các hạng mục ốp lát đá tự nhiên bị hỏng, mài mòn bề mặt, thay đổi màu sắc mà nguyên nhân trực tiếp là do nhà cung cấp dịch vụ làm sạch, đánh bóng đá tự nhiên sử dụng sản phẩm làm sạch không dành cho đá tự nhiên. Vì thế, nên sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên biệt dành cho đá tự nhiên để bảo vệ vẻ đẹp của đá.

3. Dịch vụ có chuyên biệt dành cho đá tự nhiên hay không

Có thể thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty vệ sinh công nghiệp cung cấp đa dạng các dịch vụ làm sạch cho mọi vật liệu, mọi hạng mục ở tất cả các công trình. Thông thường, ở những công ty này, một quy trình chăm sóc – bảo dưỡng duy nhất sẽ được áp dụng thực hiện cho nhiều vật liệu khác nhau. Chính vì thế, kết quả cuối cùng đạt được nhiều khi sẽ không được như kỳ vọng ban đầu của khách hàng. Thậm chí là làm tình trạng của vật liệu xấu đi.

Khách hàng nên lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ chuyên biệt về đá tự nhiên để hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, quy trình thực hiện dịch vụ cũng như kết quả cuối cùng.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng