Menu

3 cách loại bỏ vết ố trên đá Limestone (Phần 2)

3-cach-loai-bo-vet-o-tren-da-limestone-phan-2

1. Tổng hợp các nguồn cung cấp

Bạn có thể tổng hợp các nguồn cung cấp và từ đó lựa chọn ra giải pháp tốt nhất để vệ sinh đá Limestone. Tất cả những gì bạn cần là bột nở và hydrogen peroxide. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bột thô poultice để loại bỏ vết bẩn.

2. Tạo hồ dán.

Lấy ¾ chén bột mì và cho vào một nồi nước cỡ vừa. Sau đó đổ thêm 3 thìa hydrogen peroxide. Trộn đều các nguyên liệu bằng thìa hoặc nĩa. Tiếp tục cho thêm một thìa hydrogen peroxide cho tới khi tạo thành hồ dán.

3-cach-loai-bo-vet-o-tren-da-limestone-phan-2-1

3. Phết hồ dán lên các vết ố bẩn.

Sử dụng dao để dàn đều hồ dán lên các vết ố bẩn. Tuy nhiên cần lưu ý làm sạch bề mặt đá Limestone khỏi bụi bẩn trước khi sử dụng hồ dán. Đảm bảo tất cả các vết ố bẩn đều được xử lý.

4. Để hỗn hợp poultice khô trong vòng 48 tiếng.

Hỗn hợp poultice cần được giữ nguyên tới khi trở nên khô cứng và quá trình này có thể lên tới 2 ngày. Để hỗn hợp khô hoàn toàn để đạt kết quả như mong đợi. Trong quá trình đó, poultice sẽ hút các chất bẩn bám sâu trên bề mặt đá Limestone.

3-cach-loai-bo-vet-o-tren-da-limestone-phan-2-2

5. Loại bỏ vết hồ dán.

Khi vết hồ dán đã trở nên khô cứng, bạn có thể loại bỏ chúng. Đây là khâu cần sự cẩn thận để tránh làm hỏng tới đá Limestone. Hãy sử dụng vật dụng dùng để cạo bỏ vết hồ dán. Bạn chỉ cần cạo các mép xung quanh và dùng tay để bóc lớp hồ dán ra khỏi bề mặt Limestone.

6. Lau các vết bẩn với bột.

Hãy chọn một loại bột có thành phần giống đất sét (attapulgite, cao lanh, đất sét), bột tan, đá phấn (vôi bột trắng), sepiolite, đất diatomit, methyl cellulose, đất mùn. Trải bột lên khu vực cần làm sạch, sau đó để trong vòng 2 tiếng và quét sạch. Bề mặt đá Limestone sẽ lại trở nên sạch sẽ như mới.

3-cach-loai-bo-vet-o-tren-da-limestone-phan-2-3

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng