Menu

Nhà sạch cho năm mới đầy tài lộc

Người Việt chúng ta thường quan niệm nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm trong những ngày đầu năm thì trong năm đó sẽ đón được rất nhiều tài lộc. Vậy thì ngay bây giờ, bạn hãy cùng Vinastone dọn dẹp nhà cửa, làm sạch các hạng mục đá tự nhiên để đón năm mới thật nhiều may mắn nhé!

Đá tự nhiên là một loại vật liệu quý hiếm kết tinh từ thiên nhiên, chính vì vậy chúng ta cần chăm sóc đá đúng cách để giữ cho đá luôn đẹp và mới. Mỗi loại đá, mỗi hạng mục đá lại có cách làm sạch và chăm sóc khác nhau:

Sàn đá tự nhiên

Sàn đá tự nhiên cần được quét sạch hoặc hút bụi, sau đó lau sạch với các dung dịch chuyên dụng dành cho đá như Neugel, Algafloor. Nếu trên sàn xuất hiện các vết bẩn, vết ố, tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hay vật sắc nhọn để làm sạch đá bởi chúng có thể làm trầy xước, hư hỏng bề mặt đá. Tùy thuộc vào loại đá, bạn có thể sử dụng các dung dịch No Rug , Mar Gel , Mar Gel Plus , hoặc Oxidant để làm sạch.

 

Bên cạnh đó, bạn nên đặt tấm thảm ở ngay các lối vào để hạn chế bụi bẩn, cát từ bên ngoài có thể làm trầy xước bề mặt sàn. Đồng thời, làm sạch ngay lập tức nước, các dung dịch (dầu, mỡ, café, trà…) bị tràn ra sàn đá để tránh các dung dịch này ngấm sâu vào đá.

Mặt bàn bếp, đảo bếp đá tự nhiên

Bàn bếp, đảo bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn uống và nước, chính vì vậy cần đảm bảo rằng đá đã được chống thấm đúng cách bằng chất chống thấm dành cho đá tự nhiên: Hidro Protector MM, Pro TW Lux của Faber (Italia). Hãy làm một phép thử xem mặt bàn bếp, đảo bếp của bạn đã được chống thấm tốt hay chưa bằng cách nhỏ vài giọt nước lên mặt đá. Nếu nước tạo thành những giọt như những quả bóng nhỏ đẩy trên bề mặt thì đá đã được chống thấm tốt. Còn nếu nước được hấp thụ ngay sau đó mà không nổi thành giọt trên bề mặt thì đá cần được chống thấm lại ngay

Các chất chống thấm chuyên dụng cho đá tự nhiên

Bạn nên vệ sinh mặt bàn bếp, đảo bếp hàng ngày bằng khăn sạch. Đặc biệt, hãy lau ngay khi nước hoặc đồ ăn uống bị đổ ra mặt bàn, sau đó lau lại bằng chất vệ sinh có độ pH trung tính chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel, Algafloor.

 

Trong trường hợp không lau kịp, tạo thành vết ố trên bề mặt, hãy sử dụng các hóa chất để loại bỏ vết ố. Tùy thuộc vào loại chất bẩn mà có các chất khác nhau để xử lý. Nếu vết bẩn do dầu, mỡ thì dùng sản phẩm No Oil, vết bẩn do chè, café, bút mực, nước sinh tố,…thì dùng No Mac Gel. Nếu vết do chất có tính axit làm mờ, mất độ bóng bề mặt, người dùng nên liên lạc với các công ty dịch vụ chuyên nghiệp để xử lý.

Tường đá tự nhiên

Tường đá ở bên trong nhà thường chỉ bị bám bụi bẩn nên việc vệ sinh khá đơn giản. Bạn chỉ cần lau sạch bụi bẩn, sau đó vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel hay Algafloor.

 

Đá tự nhiên trong phòng tắm

Đối với tường đá trong phòng tắm, bạn chỉ cần dùng vòi hoa sen phun lên tường và sàn, sau đó lau nhẹ nhàng với dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho đá tự nhiên như Neugel, Algafloor.

 

Còn đối với sàn đá trong phòng tắm, bạn cần vệ sinh theo cách vệ sinh sàn đá ở trên. Đồng thời, cần làm phép thử về độ chống thấm và thực hiện chống thấm lại nếu cần thiết. Một vấn đề nữa cần lưu ý là việc kiểm tra mạch đá trong phòng tắm và giải quyết ngay các vấn đề về mạch phát sinh.

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng