Menu

Các lí do khiến đá tự nhiên bị mất vẻ đẹp ban đầu

Mỗi loại đá tự nhiên sẽ mang một vẻ đẹp riêng và duy nhất. Bên cạnh đó, đây còn là vật liệu vô cùng bền vững được sử dụng phổ biến cho các hạng mục từ nội đến ngoại thất ở các công trình như là khách sạn, trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, resort, biệt thự, căn hộ… Tuy nhiên, thì chỉ sau một thời gian, các hạng mục ứng dụng đá tự nhiên đã dần xuống cấp bởi các vấn đề phổ biến như mặt đá bị ố vàng, trầy xước, mất độ bóng, ngấm nước…sẽ làm giảm đáng kể đi vẻ đẹp vốn có của đá tự nhiên. Stonecare đã tổng kết có 5 lý do cơ bản khiến đá tự nhiên bị mất vẻ đẹp ban đầu dưới đây:

1. Người sử dụng không thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng của các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên. Ví dụ: không sử dụng các sản phẩm chuyên dụng phù hợp đối với từng loại đá ngay khi có vết bẩn xuất hiện trên bề mặt hoặc không đánh bóng định kỳ, từ đó gây ra các vết ố, bẩn, mất độ bóng…

cac-li-do-khien-da-tu-nhien-bi-mat-di-ve-dep-ban-dau-1
2. Chất lượng thi công của đá tự nhiên và của chất lượng sản phẩm đá tự nhiên sẽ không đạt yêu cầu. Có thể là đá chưa được chống thấm tốt trước khi thi công hoặc sử dụng loại đá tự nhiên không phù hợp với các hạng mục công trình. Đây chính là yếu tố đã ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuối cùng của mỗi hạng mục đá ốp lát tự nhiên. Vì vậy, thì việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp của sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên uy tín là rất quan trọng để đạt được các yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

3. Các chủ đầu tư hoặc chủ các công trình chưa thực sự thấu hiểu bản chất và quan tâm tới vấn đề chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên. Vì vậy, thì hầu như các hạng mục đá không được chăm sóc, bảo dưỡng mà sẽ chỉ được vệ sinh một cách thông thường.

cac-li-do-khien-da-tu-nhien-bi-mat-di-ve-dep-ban-dau

4. Các đơn vị, công trình thường tự thực hiện bảo dưỡng và bảo trì đá tự nhiên thay cho việc thuê các công ty thực hiện chăm sóc bảo dưỡng. Chính vì không có các sản phẩm chuyên biệt dành cho các đá tự nhiên cũng như là tìm hiểu chuyên sâu về đá tự nhiên để có được những cách xử lý và bảo dưỡng phù hợp, dẫn tới các tình trạng xấu đi của đá.

5. Có một số các trường hợp đá bị bẩn do những tính chất tự nhiên của đá hoặc đá bị vôi hóa do nước chứa muối khoáng trên bề mặt đá, khi nước bốc hơi sẽ để lại các vệt màu vàng, nếu như bạn để lâu ngày sẽ thành vết ố vàng, rất khó làm sạch.

Trên đây sẽ chính là các lý do khiến đá tự nhiên trong các hạng mục công trình bị mất đi vẻ đẹp ban đầu. Hiểu rõ các nguyên nhân này, chúng ta sẽ có thể chủ động chăm sóc và bảo dưỡng đá tự nhiên được tốt hơn để có thể tôn vinh vẻ đẹp của đá tự nhiên.

 

Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng