Menu

4 cách dễ dàng để chăm sóc sàn đá tự nhiên

Các hạng mục sử dụng đá tự nhiên như sàn, mặt bàn, cầu thang... là những hạng mục mang vẻ đẹp đầy tinh tế trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình. Trong đó, sàn đá tự nhiên là hạng mục thường gây ấn tượng nhất. Dưới đây là 4 cách đơn giản và dễ dàng để giữ cho sàn đá tự nhiên luôn mới

1.    Sử dụng thảm

Thực tế có nhiều gia đình không thích sử dụng thảm trên sàn đá. Tuy nhiên, cần xem xét sử dụng thảm ở các vị trí cần thiết như sàn vui chơi của bọn trẻ. Đặc biệt, nếu sàn phòng khách được lát bằng đá tự nhiên thì việc đặt một chiếc thảm ở cửa là điều rất cần thiết để hạn chế tối đa bụi bẩn, cát từ bên ngoài.     

2.    Lau bụi hàng ngày

Nên đầu tư chổi lau thật tốt để lau sàn đá hàng ngày. Việc này đảm bảo cho sàn đá luôn sạch sẽ, không bị bụi bẩn bám vào, từ đó hạn chế việc sàn bị trầy xước. Nếu sử dụng máy hút bụi, cần chú ý sử dụng đầu hút bụi phù hợp, tránh làm xước sàn.

3.    Sử dụng sản phẩm làm sạch phù hợp

Chỉ nên sử dụng sản phẩm làm sạch dành riêng cho đá tự nhiên. Việc này rất quan trọng bởi nếu sử dụng các sản phẩm không phù hợp, sàn đá có thể bị mài mòn, mờ đi và bị ngấm nước. Tuyệt đối tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa axit.

 Các sản phẩm làm sạch chuyên dụng dành cho đá tự nhiên

4.    Làm sạch các vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện:

Như đã đề cập ở trên, axit có thể làm hỏng bề mặt đá tự nhiên. Vì vậy, cần làm sạch các vết bẩn, đặc biệt là các vết bẩn có chứa axit như nước soda, hoa quả và cà phê ngay khi chúng xuất hiện. Sử dụng khăn cotton sạch thấm vết bẩn, sau đó lau sạch lại bằng khăn ẩm.
Các Tin tức sự kiện khác
Về đầu trang
Giỏ hàng